สุขภาพผิวหน้าคุณแม่ ทำนายลูกในท้อง ได้ว่าเป็นชายหรือหญิง ?

เรื่องการทายเพศ เด็กในท้อง เป็นเรื่องที่ผู้คนให้ความสนใจกันมากมาตั้งแต่สมัยโบราณ ใครๆ ก็อยากรู้ว่าเจ้าตัวน้อยที่ดิ้นๆ อยู่ในท้องนั้นเมื่อคลอดออกมาแล้วจะเป็นชายหรือหญิง ซึ่งบางทีก็เกี่ยวกับความอยากได้ลูกเพศนั้นเพศนี้ของคนที่อยากรู้ด้วย ไม่ว่าจะเป็น คุณพ่ออยากได้ลูกสาว คุณแม่อยากได้ลูกชาย พี่อยากได้น้องชาย ฯลฯ, ไม่ตายตัว สุดแต่ใครจะชอบใจพอใจ แต่… อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าใครจะอยากได้ลูก อยากได้น้อง หรืออยากได้หลานเพศไหน แต่เด็กจะเกิดมาเป็นเพสอะไรแน่นั่นมันเป็นอีกเรื่อง ! แต่ก็แน่นอนล่ะว่าใครๆ ก็อยากรู้ว่าที่ตนหวังจะมีโอกาสหรือไม่

สุขภาพผิวหน้าคุณแม่

การทายเพศของเด็กทารกในครรภ์มีมากมายหลายวิธี ส่วนใหญ่ก็มีการอิงหลักนั่นหลักนี่ แต่ส่วนมากเป็นเรื่องของความเชื่อ และนี่ก็อีกเรื่องในวิธีการทายเพศเด็ก โดยทายจากลักษณะ อาการคนตั้งท้อง ด้านของผิวพรรณส่วนใบหน้าของคุณแม่…

ว่ากันว่า… หากคุณแม่มีใบหน้าผุดผ่องเป็นยองใย หมดจดสดใส ให้ทายว่าเป็นเพศหญิง แต่หากว่ามีฝ้ามีสิว หน้าหมองคล้ำ ก็จะทายว่าจะได้ลูกชาย ทั้งนี้เพราะเด็กหญิงจะรักสวยรักงาม แม่ก็เลยหน้าตาหมดจด ส่วนเด็กชายไม่สนเรื่องนี้ หน้าคุณแม่ก็เลยออกมาหมองๆ คล้ำๆ (ดูเหมือนหากเป็นแบบนั้นจริงคุณแม่น่าจะยินดีมากกว่าถ้าจะได้ลูกสาว เพราะจะได้สวยไปด้วยกันทั้งแม่ทั้งลูก)

สำหรับเรื่องนี้เคยมีการผนวกเอาหลักวิทยาศาสตร์เข้ามาเกี่ยวข้องเพื่อสนับสนุนว่า  สุขภาพผิวหน้าคุณแม่ ทำนายลูกในท้อง ได้ว่าเป็นชายหรือหญิง เนื่องจากหากเป็นเด็กชาย ฮอร์โมนเพศชายจะแสดงลักษณะเด่น นั่นก็คือ เป็นไปได้ที่จะมีสิวริ้วรอยบนใบหน้า ส่วนถ้าเป็นทารกเพศหญิงก็จะมีลักษณะอาการของฮอร์โมนเพศหญิง ผิวพรรณผ่องใสมีน้ำมีนวล… ซึ่งฟังดูก็มีเหตุผลอยู่บ้าง แต่…

อย่างไรก็ตาม มันยังไม่ได้รับการพิสูจน์ ว่าฮอร์โมนที่เป็นตัวกำหนดเพศของทารกในครรภ์นั้น สามารถส่งผลออกมาให้เห็นชัดถึงภายนอกได้จริงหรือไม่ เพราะส่วนใหญ่อาการที่เกิดขึ้นกับผิวที่พิสูจน์ทราบในคนท้องเกิดจากความผันผวนของฮอร์โมนจากคุณแม่เองทั้งสิ้น แต่ก็เอาเถอะถือว่าเป็นอีกแนวหนึ่งในการทายเพศทารกในครรภ์ แต่อย่าได้เชื่อมากไป ผลนั้นยังอยู่ในระดับการเสี่ยงทาย แบบ 50/50 ไม่ชายก็หญิงอยู่เท่านั้น !

Posted in การมีลูก Tagged with:

ใส่ความเห็น

ใส่อีเมลล์ของคุณที่เพื่อสมัครเป็นสมาชิกของบล็อกนี้ และรับการแจ้งโพสใหม่ผ่านทางอีเมลล์