จะหา ฟังเพลงสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์ ได้ที่ไหน

เชื่อว่าคุณแม่ตั้งครรภ์หลายๆ ท่านคงมีความสนใจอยากจะลอง ฟังเพลงสำหรับคนท้อง กันอยู่แล้ว ด้วยเหตุผลที่ว่าเพลงแนวนี้สามารถช่วยกระตุ้นพัฒนาการทางสมองให้กับทารกในครรภ์ได้ อย่างไรก็ตามอาจจะมีบางท่านไม่แน่ใจว่าจะเลือกฟังเพลงไหน หรือจะหาเพลงแนวนี้ได้ที่ไหนดี

 

ฟังเพลงสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์

 

จริงๆ แล้วเพลงแนว ดนตรีสำหรับคนท้อง ไม่ได้หาฟังยากแต่อย่างใด เราสามารถหาซื้อได้ตามที่ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นร้านหรือห้างสรรพสินค้าในแผนกเด็กอ่อน หรือ ตามแหล่งจำหน่ายแผ่น DVD แผ่น CD ก็มีอยู่เยอะแยะที่นำมาจำหน่าย แต่… ก็อาจจะติดปัญหาอยู่เล็กน้อยในเรื่องเสียงลือเสียงเล่าอ้างที่ว่าเพลงแนวนี้ส่วนใหญ่เป็นเพลงคลาสสิก ซึ่งแน่นอนว่ามันถูกประทับตราให้ดูเหมือนเป็นเพลงชั้นสูงที่ฟังยากเข้าใจยากตามมาด้วย ซึ่งอาจจะทำให้คุณแม่หลายๆ ท่าน ยังไม่กล้าตัดสินใจที่จะเลือกซื้อว่าจะเอาชุดไหนแบบไหนดี

 

 

ซึ่งเรื่องนี้ บางทีเราอาจจะต้องพึ่งพาเทคโนโลยีการสื่อสารยุคนี้อย่าง internet เป็นตัวช่วย นั่นก็คือ การค้นหา เพลงเสริมพัฒนาการทารกในครรภ์ ไปเรื่อยๆ จากทางเว็บไซต์ต่างๆ ที่มีอยู่มากมายหลายเว็บที่เขาได้รวบรวมและให้คำแนะนำว่ามีเพลงไหนน่าสนใจบ้างเอาไว้เป็นจำนวนมาก แต่คุณแม่ไม่จำเป็นต้องใจร้อน ค่อยๆ เลือกก็ได้ ทำให้เหมือนกับการเลือกหาซื้อเพลงที่เราชอบ ค่อยๆ ฟังไปทีละเพลงทีละชุด ทำใจให้สบาย พอเจอเพลงในชอบก็จดเอาไว้ แล้วค่อยไปหาซื้อแผ่นดีๆ เสียงเพราะๆ มาฟัง ในภายหลัง

 
ที่แนะนำให้หาซื้อแผ่นดีๆ ก็เป็นเพราะเรื่องของคุณภาพเสียง จริงอยู่ว่าเราสามารถหา ฟังเพลงสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์ ได้จากทาง internet โดยเฉพาะใน Youtube แต่… มันไม่แน่ว่าจะเป็นไฟล์ที่มีเสียงคุณภาพดีมากนัก เพราะต้องผ่านการบีบอัดให้ไฟล์มีขนาดเล็กลง เพื่อให้สามารถอัพโหลดได้ง่าย ดังนั้นคุณภาพเสียงก็อาจจะด้อยลงไป

 

 

ดังนั้นเราใช้เป็นที่หาเพลงตัวอย่างฟังแล้วค่อยไปหาซื้อแผ่นคุณภาพก็จะดีกว่ากันมาก แต่มันช่วยให้เราได้ศึกษาและทดลองฟังได้อย่างจุใจ ก่อนจะตัดสินใจซื้อ ซึ่งเป็นการแก้ปัญหาเรื่องความไม่ชอบหรือไม่คุ้นในดนตรีแนวนี้ได้เป็นอย่างดี เพราะเราจะได้ฟังมันในตอนค้นหาจนชิน และหากว่าเพลงไหนฟังแล้วสะดุดใจ นั่นก็แปลว่าเราเริ่มชอบ การซื้อมาฟังเป็นประจำก็จะไม่เกิดปัญหาอีกต่อไป…

Posted in เพลงคนท้อง

ใส่ความเห็น

ใส่อีเมลล์ของคุณที่เพื่อสมัครเป็นสมาชิกของบล็อกนี้ และรับการแจ้งโพสใหม่ผ่านทางอีเมลล์