ใบเตย ตัวช่วย ดูแลคนท้อง

การใช้สมุนไพรในช่วงตั้งครรภ์ เป็นหนึ่งใน วิธีดูแลคนท้อง ที่น่าสนใจ เนื่องจากเป็นการใช้พืชจากธรรมชาติเข้ามาช่วยแก้ไขปัญหาในด้านต่างๆ ของคนท้อง ลดการรับประทานยาลงได้ แต่อย่างไรก็ตาม ก่อนที่เราจะเลือกใช้สมุนไพรชนิดใดชนิดหนึ่งจะต้องมีการศึกษาถึงผลกระทบให้ดีก่อน เนื่องจากสมุนไพรบางชนิดก็ส่งผลข้างเคียงที่เป็นอันตรายต่อการตั้งครรภ์เช่นกัน ดังนั้นไม่ว่าจะใช้สมุนไพรชนิดไหนจะต้องปรึกษาผู้รู้เสียก่อน และดีที่สุดหากไม่มั่นใจก็คือปรึกษาแพทย์ว่าสามารถรับประทานสมุนไพรชนิดนั้นๆ ได้หรือไม่

ใบเตย

สมุนไพรชนิดหนึ่งที่สามารถใช้เป็นได้เป็นประจำโดยไม่ส่งผลร้ายในการตั้งครรภ์และสามารถช่วยในเรื่องสุขภาพของคุณแม่ตั้งครรภ์ได้ดีก็คือ “ใบเตย” ซึ่งสิ่งที่ใบเตย ซึ่งเราสามารถใช้สมุนไพรชนิดนี้นำมาชงเป็นชา หรือต้มน้ำดื่มช่วยได้ก็อาทิเช่น

อาการอ่อนเพลียเนื่องจากอาการแพ้ท้อง การดื่มชาใบเตย วันละ 2 แก้ว สามารถช่วยให้กระปรี้กระเปร่ามากขึ้นได้ เพราะใบเตยมีสรรพคุณบำรุงกำลังและบำรุงประสาท ทำให้คุณแม่รู้สึกดีขึ้นจากการการแพ้ท้องได้

อาการความดันสูงในช่วงตั้งครรภ์ ชาใบเตยสามารถช่วยลดความดันโลหิตสูงได้ ด้วยการดื่ม เช้าเย็น ครั้งละ 1 แก้ว และยังเป็นยาบำรุงหัวใจอีกด้วย

อาการเบาหวานขณะตั้งครรภ์ เป็นอีกอาการหนึ่งที่ใบเตยช่วยได้ ใบเตยมีสรรพคุณลดน้ำตาลในเลือด ซึ่งอาการนี้เป็นหนึ่งในอาการที่เกิดขึ้นได้ในช่วงตั้งครรภ์และทำให้คุณแม่มีความเสี่ยงที่จะมีอาการครรภ์เป็นพิษได้อีกด้วย

อาการบวมน้ำตามร่างกาย การบวมน้ำตามร่างกายเป็นหนึ่งใน อาการคนท้อง ที่พบได้บ่อยๆ ใบเตยสามารถช่วยในการขับปัสสาวะ ช่วยลดอาการบวมน้ำได้

และนอกจากนี้ ในกรณีที่คุณแม่มีปัญหาด้านผิวพรรณที่เป็นฝ้า ผิวเสีย ใบเตยสามารถนำมาปั่น แล้วใช้พอกหน้าเพื่อทำให้ผิวพรรณสดใสขึ้นได้อีกด้วย เรียกว่านอกจากใช้รับประทานเพื่อบำรุงภายใน ยังสามารถใช้ในการบำรุงภายนอกในส่วนผิวพรรณได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย

ดังนั้นใบเตยจึงเป็นหนึ่งในสมุนไพรที่สามารถใช้ช่วยในการ ดูแลคนท้อง ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และไม่มีผลข้างเคียง สามารถใช้ได้ตลอดช่วงการตั้งครรภ์

Posted in คนท้อง Tagged with:

ใส่ความเห็น

ใส่อีเมลล์ของคุณที่เพื่อสมัครเป็นสมาชิกของบล็อกนี้ และรับการแจ้งโพสใหม่ผ่านทางอีเมลล์