สดชื่นและดีต่อสุขภาพ น้ำผัก ผลไม้สำหรับคนท้อง

ในช่วงที่ตั้งครรภ์ คุณแม่ส่วนใหญ่จะต้องทนและต่อสู้กับอาการผิดปกติต่างๆ ที่เกิดขึ้น ทั้งทางร่างกายและจิตใจ รวมถึงอาการเจ็บปวดหลายๆ อย่าง ซึ่งแน่นอนว่ามันไม่สะดวกเหมือนปกติ ไม่ว่าจะเป็นอาการท้องอืด แน่นท้อง รู้สึกอ่อนเพลียไม่สดชื่น แพ้ท้อง ท้องผูก ฯลฯ. ล้วนแต่เป็นเรื่องที่คุณแม่จำนวนไม่น้อยต้องผจญทั้งนั้นเป็น อาการคนท้อง ที่พบได้บ่อยๆ อาหารเป็นหนึ่งในสิ่งที่สามารถช่วยให้คุณแม่รู้สึกดีได้ โดยเฉพาะอาหารที่เป็นผักและผลไม้ และแน่นอนว่ามันจะยิ่งสดชื่นมากขึ้นหากเรานำผักผลไม้ที่มีประโยชน์มาทำเป็นน้ำผักและผลไม้ ซึ่งเป็นเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ

ผลไม้สำหรับคนท้อง

 

การทำน้ำผักผลไม้ไม่ค่อยมีสูตรตายตัวนักอยู่ที่ว่าเราชอบผลไม้หรือผักประเภทไหน และต้องการประโยชน์ในด้านใดเป็นพิเศษ ดังนั้นสิ่งที่สำคัญก่อนที่เราจะทำน้ำผักผลไม้ดื่ม อาจไม่ใช่เรื่องรสชาติ (เนื่องจากเราสามารถปรุงแต่งภายหลังได้ ไม่ใช่ไม่อร่อยเอาเสียเลย แบบนั้นก็คงไม่ไหวเหมือนกัน) แต่เป็นเรื่องการศึกษาดูว่าผักผลไม้ชยิดไหนช่วยหรือให้ประโยชน์อะไรเราได้บ้าง

ตัวอย่างผักผลไม้ที่เหมาะจะเอามาปั่นทำน้ำผักผลไม้ เพื่อ ดูแลคนท้อง

  1. มะเขือเทศ นอกจากจะเพิ่มรสชาติเปรี้ยวอมหวานได้แล้วยังช่วยในเรื่องระบบการย่อยอาหารให้ทำงานปกติ และมีวิตามินซีสูงช่วยเสริมภูมิตานทาน
  2. แอปเปิล เป็นหนึ่งในส่วนผสมที่ทำให้น้ำผักผลไม้อร่อย มีรสหวาน หรือหวานอมเปรี้ยว และมีกลิ่นหอมเฉพาะ และยังช่วยในเรื่องการขับถ่ายได้เป็นอย่างดี
  3. ผักสลัด ช่วยในเรื่องการขับถ่ายของเสีย ให้ออกไปจากระบบเลือด ฟื้นฟูสภาพเซลล์ และมีแคลเซียมซึ่งร่างกายของ คนท้อง ต้องการเป็นอย่างมาก
  4. น้ำผึ้ง แน่นอนว่าน้ำผักผลไม้เฉยๆ อาจจะมีรสชาติไม่ดีนัก น้ำผึ้งเป็นน้ำตาลธรรมชาติที่มีประโยชน์และสารอาหารหลายอย่าง เหมาะสำหรับใส่ผสมเพื่อเพิ่มรสหวาน

 

นี่เป็นตัวอย่างของผัก ผลไม้สำหรับคนท้อง ที่สามารถนำมาปั่นผสมเป็นน้ำผักผลไม้ได้เป็นอย่างดี โปรดจำไว้ว่า ประโยชน์มาอันดับหนึ่ง รสชาติรองลงมา เราอาจจะเพิ่มความอร่อยได้ในภายหลังด้วยการเพิ่มส่วนผสมอื่นๆ เข้าไป และแช่เย็นเพื่อให้อร่อยยิ่งขึ้นได้อีกด้วย

Posted in อาหารคนท้อง Tagged with:

ใส่ความเห็น

ใส่อีเมลล์ของคุณที่เพื่อสมัครเป็นสมาชิกของบล็อกนี้ และรับการแจ้งโพสใหม่ผ่านทางอีเมลล์