เตรียมเสื้อผ้าสำหรับเด็กอ่อน งานสำหรับคนท้อง ที่ควรเตรียมให้พร้อม

การดูแลตัวเองเป็นเรื่องที่คุณแม่ที่กำลัง ตั้งครรภ์ ต้องใส่ใจให้มากเข้าไว้ เพราะการดูแลคุณแม่ก็เท่ากับการดูแลลูกน้อยด้วยเช่นกัน แต่นอกเหนือไปจากการ ดูแลสุขภาพร่างกายให้พร้อมยังมีอีกเรื่องที่คุณแม่ตั้งครรภ์ควรจะมีการตระเตรียม นั่นก็คือ เรื่องการ เตรียมเสื้อผ้าเครื่องใช้สำหรับเด็กอ่อน ซึ่งถ้าจะให้ดีก็ควรเริ่มต้นตั้งแต่ ตั้งท้อง 7 เดือน เพื่อให้คุณแม่มีเวลาในการเลือก และยังเดินทางสะดวกสามารถไปเลือกซื้อด้วยตัวเองได้ อีกทั้งยังมีเวลาค่อยๆ ทยอยซื้อไปทีละน้อย ไม่หนักกระเป๋า

เตรียมเสื้อผ้าสำหรับเด็กอ่อน

และที่สำคัญก็คือ มันดีกว่าปล่อยให้คุณพ่อไปหาซื้อ ! เรื่องนี้เป็นเรื่องที่น่าปวดหัวมากสำหรับหลายครอบครัวที่ไม่ได้มีการเตรียมเสื้อผ้าเครื่องใช้สำหรับเด็กอ่อนไว้ก่อน (ซึ่งบางทีก็เกิดจากความเชื่อโบราณที่ว่าไม่ให้เตรียมของใช้สำหรับเด็กเอาไว้) เพราะการที่คุณผู้ชายจะไปซื้อของเด็กอ่อนเป็นอะไรที่ยากมาก บางทีก็ซื้อผิดขนาด บางทีก็ไม่ได้ตามต้องการ เป็นเรื่องวุ่นวาย มันจึงเป็นการดีกว่าถ้าคุณแม่จะลงมือเลือกซื้อเตรียมเอาไว้ด้วยตัวเอง

การเลือกซื้อผ้าสำหรับเด็กอ่อน สิ่งที่สำคัญก็คือ ความนุ่มสบายของเนื้อผ้า กับ เรื่องความสะดวกในการสวมใส่เป็นหลัก และไม่จำเป็นจะต้องมีราคาแพง เพราะเด็กโตเร็วมากใส่ไม่นานก็ต้องเปลี่ยนใหม่แล้ว เพราะฉะนั้นเลือกที่ใส่สบายและทำความสะอาดง่ายไว้ก่อนที่ดีทีสุด

สำหรับผ้าที่เหมาะสมสำหรับชุดของลูกน้อยที่พึ่งเกิดใหม่ที่คุณแม่ควรซื้อเตรียมเอาไว้ก็ เช่น ผ้าฝ้าย ที่มีความอ่อนนุ่ม และระบายอากาศได้ดี อีกอย่างก็คือผ้าป่าน ซึ่งมีความโปร่ง ซึ่งเหมาะมากหากเป็นช่วงฤดูที่อากาศร้อน ซึ่งเนื้อผ้า 2 ชนิดนี้เหมาะทั้งที่เป็นชุดเสื้อผ้า และผ้าอ้อม ส่วนรูปแบบของชุดเด็กอ่อน ก็เป็นแบบที่มีสายผูกด้านหน้า เพื่อความสะดวกในการสวมใส่ เด็กอ่อน คอยังไม่แข็ง ยังไม่ควรเลือกเสื้อผ้าแบบสวม

การเตรียมเสื้อผ้าสำหรับเด็กอ่อนเป็น งานสำหรับคนท้อง ที่คุณแม่ควรมีส่วนช่วยในการเลือก และมีการเตรียมเอาไว้ให้พร้อมตั้งแต่เนิ่นๆ จัดใส่ตะกร้าเอาไว้ เมื่อถึงกำหนดคลอดก็จะได้ยกไปได้ทัน ไม่ต้องมีปัญหาตามจากการไปเลือกซื้อเสื้อผ้าของคุณพ่อ ที่อาจจะเลือกได้ไม่ถูกต้องนัก

Posted in คนท้อง Tagged with:

ใส่ความเห็น

ใส่อีเมลล์ของคุณที่เพื่อสมัครเป็นสมาชิกของบล็อกนี้ และรับการแจ้งโพสใหม่ผ่านทางอีเมลล์