ลดหน้าท้องหลังคลอด ไม่ยาก แค่เลี้ยงลูกด้วยนมตนเอง !

เลี้ยงลูกด้วยนมตนเอง

การตั้งท้อง เป็นเรื่องหนึ่งที่สาวๆ ที่รักทรวดทรงหลายคนกังวล ทั้งนี้ไม่ใช่เพราะไม่อยากมีลูก แต่เป็นเพราะกลัวรูปร่างจะเสีย ! กลัวหุ่นไม่สวย กลัวหน้าท้องใหญ่ กลัวท้องหย่อนยาน และอีกสารพัด ที่เกี่ยวกับเรื่องความงามของรูปร่าง…
มันเป็นข้อเท็จจริงที่ว่าเมื่อมีการตั้งครรภ์ คุณผู้หญิงจะต้องมีน้ำหนักตัวที่เพิ่มมากขึ้น และในระหว่างตั้งครรภ์ อาจจะกลายเป็นคนทานเก่ง อาจจะมีน้ำหนักตัวเพิ่มเร็ว จนดูแล้วอวบอ้วนขึ้นทันตา ซึ่งจริงๆ ก็เป็นเรื่องที่ค่อนข้างปกติ เพราะในช่วงตั้งครรภ์ หากอยากจะให้ลูกแข็งแรง คุณแม่ก็ควรจะต้องพยายามสรรหาอาหารการกินที่มีประโยชน์มาบริโภค อันไหนที่ แนะนำว่าเป็น อาหารคนท้อง ที่ควรทานมีประโยชน์ ก็สมควรทานเข้าไป ในช่วงนั้นอย่าได้กังวลเรื่องรูปร่างมากนัก เอาเรื่องคุณค่าทางอาหารที่ดีต่อทารกไว้ก่อน อย่างไรก็ตาม หากน้ำหนักเพิ่มรูปร่างใหญ่ขึ้นได้ มันก็สามารถลดลงได้ ! และสามารถลดได้ตามธรรมชาติด้วย
การเลี้ยงลูกด้วยนมตนเอง เป็นเรื่องที่ดี และแพทย์ก็แนะนำว่าให้คุณแม่ให้นมลูกด้วยตัวเอง เพราะในน้ำนมแม่มีสารอาหารที่เหมาะสมและดีต่อทารกมากกว่านมผงทุกยี่ห้อที่มีวางขาย แต่นอกจากจะดีต่อทารกแล้ว ยังเป็นเคล็ดลับและช่วงเวลาที่สำคัญในการลดหุ่นให้กับคุณแม่ได้อีกด้วย !
ทั้งนี้เนื่องจากโดยธรรมชาติแล้ว เมื่อตั้งครรภ์ร่างกายจะสะสมไขมันและพลังงานเอาไว้ นอกจากเพื่อดูแลครรภ์แล้ว ยังเป็นกลไกที่มีผลโยงไปถึงการเลี้ยงดูลูกในช่วงแรกอีกด้วย คือ… กลไกของร่างกายสะสมไขมันเพื่อให้ส่งต่อไปเป็นอาหารทารก ในการผลิตน้ำนมของคุณแม่ ร่างกายจะดึงเอาพลังงานที่สะสมไปใช้ในการผลิตด้วย ดังนั้นคุณแม่ที่ให้นมลูกเอง จะสามารถลดปริมาณไขมันสะสมในร่างกายนี้ออกไปได้เองตามกลไกของธรรมชาติ พูดง่ายๆ คือ การเลี้ยงลูกด้วยนมตนเอง เป็นการลดน้ำหนักตามธรรมชาติของคุณแม่อยู่แล้ว !
ดังนั้นการเลี้ยงลูกด้วยนมตนเองจึงเป็นวิธี ลดหน้าท้องหลังคลอด ที่มีประสิทธิภาพที่สุดตามธรรมชาติ คุณแม่ทั้งหลาย ทราบแบบนี้แล้วเลิกกลัวอ้วนเถอะ การให้นมลูกช่วยคุณได้ และดีต่อลูกน้อยด้วย
ภาพประกอบจาก : tentzz.blogspot.com

Posted in แม่ตั้งครรภ์ Tagged with: , ,

ใส่ความเห็น

ใส่อีเมลล์ของคุณที่เพื่อสมัครเป็นสมาชิกของบล็อกนี้ และรับการแจ้งโพสใหม่ผ่านทางอีเมลล์