ปัญหาการ มีลูกยาก สาเหตุที่มาจากคุณผู้ชาย มีอะไรบ้าง

การมีลูกยาก

ภาวการณ์มีลูกยาก เป็นปัญหาที่สร้างความหนักอกหนักใจให้หลายๆ ครอบครัวที่ต้องการมีทายาทไว้สืบสกุล ซึ่งสาเหตุของปัญหาในเรื่องนี้ เกิดได้จากทั้งสาเหตุที่เป็นของคุณผู้หญิง และ การ มีลูกยาก สาเหตุ จากคุณผู้ชาย

ซึ่งบางครั้งก็นำซึ่งปัญหาในครอบครัว มีการถกเถียงกันไปมาระหว่างทั้งฝ่ายชายและฝ่ายหญิง เป็นไปได้ว่าต่างฝ่ายต่างก็โทษฝั่งตรงข้าม ว่าเป็นคนที่น่าจะเป็นสาเหตุของการไม่มีลูก ซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเหมือนกันที่จะสรุป หากยังไม่ได้ไปพบแพทย์เพื่อทำการตรวจวินิจฉัยหาข้อเท็จจริง ซึ่งในเรื่องนี้เป็นสิ่งที่ควรทำ การไปพบแพทย์เพื่อปรึกษาปัญหาเรื่องนี้ ไม่ใช่เรื่องน่าอาย แต่เป็นการไปหาสาเหตุที่แท้จริงของปัญหา เพื่อที่เราจะได้หาทางแก้ไขกันได้อย่างถูกต้องและตรงจุด

ในคราวนี้เราจะมาคุยกันในเรื่องปัญหาการ มีบุตรยาก ที่เกิดจากคุณผู้ชาย กันก่อน

สาเหตุการมีลูกยากที่เกิดจากคุณผู้ชาย มีอยู่ 4 สาเหตุ หลักๆ คือ

  1. ปัญหาความผิดปกติในเรื่องฮอร์โมน ของคุณผู้ชาย ซึ่งสาเหตุนี้เกิดจากฮอร์โมนที่ผลิจากต่อมใต้สมอง คือ ฮอร์โมน FSH (follicle stimulating hormone) และ ฮอร์โมน LH (luteinizing hormone) ซึ่งความผิดปกติของฮอร์โมนทั้งสองชนิดนี้จะส่งผลให้ มีจำนวนสเปิร์มในน้ำเชื้อต่ำ หรือกระทั่งไม่มีสเปิร์มเลย และยังมีผลต่อจำนวนฮอร์โมนเพศชายที่ลดต่ำลงจนแทบไม่มีเลยก็เคยพบอาการนี้ สาเหตุที่ทำให้เกิดปัญหานี้ เกิดได้จากความผิดปกติของร่างกายที่มีมาแต่เกิด หรือ เกิดจากการรักษาโรคอื่นๆ
  2. ปัญหาที่เกิดจากการส่งถ่ายสเปิร์ม ซึ่งอาจเกิดจากเคยตัดท่อน้ำเชื้อมาก่อน (ในกรณีเคยทำหมันมาก่อนแล้วมาแก้ในภายหลัง) หรือเคยมีการติดเชื้อในระบบสืบพันธุ์
  3. ปัญหาจากสภาพความแข็งแรงของสเปิร์ม คือ มีสเปิร์มปริมาณที่น้อย และมีปัญหาเรื่องภูมิคุ้มกันสเปิร์ม
  4. ปัญหาจากสมรรถภาพทางเพศ ซึ่งเกิดจากอาการไม่แข็งตัวของอวัยวะเพศ ส่งผลให้มีการมีเพศสัมพันธ์น้อยครั้ง และบางครั้งก็ไม่ประสบความสำเร็จจนมีการถ่ายเทสเปิร์ม

นี่เป็น 4 สาเหตุปัญหาการ มีลูกยาก สาเหตุ ที่มาจากคุณผู้ชาย แต่ก่อนจะสรุปได้ควรมีการไปพบแพทย์เพื่อตรวจสอบสภาพร่างกายเสียก่อน เพื่อให้ทราบสาเหตุที่แน่ชัดและสามารถแก้ไขได้อย่างตรงจุด

Posted in มีลูกยาก Tagged with: , ,

ใส่ความเห็น

ใส่อีเมลล์ของคุณที่เพื่อสมัครเป็นสมาชิกของบล็อกนี้ และรับการแจ้งโพสใหม่ผ่านทางอีเมลล์